in

โทรศัพท์มือถือและหน้าจอทำให้ลูกของคุณตื่นอยู่

img - โทรศัพท์มือถือและหน้าจอทำให้ลูกของคุณตื่นอยู่
สำหรับเด็กและวัยรุ่นการใช้โทรศัพท์มือถือแท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์ในเวลากลางคืนเกี่ยวข้องกับการสูญเสียเวลานอนและคุณภาพการนอนหลับงานวิจัยใหม่พบ แม้แต่เด็กที่ไม่ใช้โทรศัพท์หรือเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่ทิ้งขยะในห้องนอนในตอนกลางคืนก็ยังสูญเสียการปิดตาและมีแนวโน้มที่จะง่วงนอนในเวลากลางวัน การวิเคราะห์ที่เผยแพร่ในวันนี้ใน JAMA Pediatrics พบ.

การวิเคราะห์พบว่า “รูปแบบของผลกระทบที่สอดคล้องกันในหลากหลายประเทศและพื้นที่ต่างๆ” ดร. เบ็นคาร์เตอร์ผู้เขียนนำและอาจารย์อาวุโสด้านชีวสถิติที่คิงส์คอลเลจลอนดอนกล่าว

คาร์เตอร์และเพื่อนร่วมงานของเขากำจัดวัชพืชผ่านวรรณกรรมทางการแพทย์เพื่อระบุการศึกษาที่เกี่ยวข้องหลายร้อยเรื่องซึ่งดำเนินการระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2554 ถึง 15 มิถุนายน 2558 พวกเขาเลือกรายงานการวิจัย 20 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับเด็กทั้งหมด 125,198 คนแบ่งเท่า ๆ กันตามเพศโดยมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 14½ปี. หลังจากดึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องคาร์เตอร์และผู้เขียนร่วมของเขาได้ทำการวิเคราะห์อภิมานของตนเอง

ผู้ปกครองไม่กี่คนที่จะประหลาดใจกับผลลัพธ์: ทีมพบ “ความสัมพันธ์ที่มั่นคงและสม่ำเสมอ” ระหว่างการใช้อุปกรณ์สื่อก่อนนอนกับปริมาณการนอนหลับที่ไม่เพียงพอคุณภาพการนอนหลับที่ไม่ดีและการง่วงนอนตอนกลางวันมากเกินไป

ที่น่าแปลกใจคือคาร์เตอร์และทีมของเขาค้นพบว่าเด็ก ๆ ที่ไม่ได้ใช้อุปกรณ์ในห้องนอนของพวกเขายังคงมีการนอนหลับที่ถูกขัดจังหวะและมีแนวโน้มที่จะประสบปัญหาเดียวกัน แสงและเสียงที่ปล่อยออกมาจากเทคโนโลยีตลอดจนเนื้อหาอาจจะกระตุ้นเกินไป

แม้ว่าคาร์เตอร์จะยอมรับว่าจุดอ่อนของการวิเคราะห์คือ “วิธีการรวบรวมข้อมูลในการศึกษาขั้นต้น: ผู้ปกครองและเด็กรายงานด้วยตนเอง” พวกเราหลายคนอาจจะรับรู้นิสัยของครอบครัวของเราเองที่สะท้อนอยู่ในสถิติ

ห้องนอนอิเล็กทรอนิกส์

การสำรวจความคิดเห็นขนาดใหญ่ที่จัดทำในสหรัฐอเมริกาโดย มูลนิธิการนอนหลับแห่งชาติ (PDF) รายงานในปี 2013 ว่า 72% ของเด็กทั้งหมดและ 89% ของวัยรุ่นมีอุปกรณ์อย่างน้อยหนึ่งเครื่องในสภาพแวดล้อมการนอนหลับ ส่วนใหญ่ใช้เทคโนโลยีนี้ใกล้เวลานอนพบรายงานเดียวกัน

ตามที่คาร์เตอร์และผู้เขียนร่วมของเขาเทคโนโลยีที่มีอยู่ทั่วไปทุกหนทุกแห่งนี้ส่งผลเสียต่อการนอนหลับของเด็ก ๆ โดยการชะลอเวลาการนอนของพวกเขาในขณะที่พวกเขาดูหนังเสร็จหรือเล่นเกมอีกหนึ่งเกม

นักวิจัยอธิบายว่าแสงที่ปล่อยออกมาจากอุปกรณ์เหล่านี้อาจส่งผลต่อจังหวะการทำงานของวงจรนาฬิกาภายในซึ่งรวมถึงอุณหภูมิร่างกายและการปลดปล่อยฮอร์โมน ฮอร์โมนเฉพาะชนิดหนึ่งคือเมลาโทนินทำให้เกิดความเหนื่อยล้าและมีส่วนช่วยในช่วงเวลาของวงจรการตื่นนอนของเรา ไฟอิเล็กทรอนิกส์สามารถชะลอการปล่อยเมลาโทนินรบกวนวงจรนี้และทำให้หลับยากขึ้น

คาร์เตอร์และผู้เขียนร่วมของเขายังแนะนำว่าเนื้อหาออนไลน์อาจกระตุ้นจิตใจและทำให้เด็กและวัยรุ่นตื่นขึ้นมาตลอดหนึ่งชั่วโมงเมื่อพวกเขาปิดอุปกรณ์และพยายามนอนหลับ

“ การนอนหลับมีความสำคัญสำหรับเด็ก ๆ ” ดร. สุเจย์กันซากราผู้อำนวยการโครงการเวชศาสตร์การนอนหลับระบบประสาทวิทยาในเด็กของศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยดุ๊กซึ่งไม่ได้มีส่วนร่วมในการวิเคราะห์ใหม่กล่าว “เราทราบดีว่าการนอนหลับมีส่วนสำคัญในการพัฒนาสมองความจำการควบคุมตนเองความสนใจการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดและอื่น ๆ อีกมากมาย”

Kansagra ผู้แต่ง “ลูกของฉันจะไม่นอน“ตั้งข้อสังเกตว่าช่วงเวลาของการพัฒนาสมองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือในช่วงสามปีแรกของชีวิตซึ่งตรงกับเวลาที่เราต้องการและนอนหลับให้ได้มากที่สุด” ยากที่จะเชื่อว่านี่จะเป็นเรื่องบังเอิญ “

Kansagra กล่าวว่าเป็นไปได้ที่ผู้ปกครองจะรายงานเด็กที่ใช้อุปกรณ์ในเวลากลางคืนน้อยลง แต่มีแนวโน้มว่าเทคโนโลยีนี้จะรบกวนสุขอนามัยในการนอนหลับ “ตัวอย่างเช่นเด็กที่ได้รับอนุญาตให้เก็บอุปกรณ์ไว้ในห้องอาจมีแนวโน้มที่จะหลีกเลี่ยงกิจวัตรการนอนหลับที่ดีซึ่งเรารู้ว่ามีประโยชน์ต่อการนอนหลับ” เขากล่าว

ฝึกสุขอนามัยในการนอนหลับที่ดี

ดร. นีลไคลน์ตัวแทนของ American Sleep Association ยอมรับว่าการนอนหลับมีส่วนสำคัญในพัฒนาการที่ดีต่อสุขภาพของเด็กแม้ว่า “เราไม่รู้วิทยาศาสตร์ทั้งหมดที่อยู่เบื้องหลังมันมีงานวิจัยบางชิ้นที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ ระหว่างโรคสมาธิสั้นและความผิดปกติของการนอนหลับ “

ในหลาย ๆ ประการผลการศึกษาใหม่นี้ไม่น่าแปลกใจเลย “สุขอนามัยการนอนหลับกำลังได้รับผลกระทบอย่างมากจากเทคโนโลยีโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวัยรุ่น” Kline กล่าวซึ่งใช้พื้นฐานความคิดเห็นของเขาไม่เพียง แต่ในการวิจัย แต่เกี่ยวกับ “ประสบการณ์ส่วนตัวและเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับอื่น ๆ ” กล่าว

สุขอนามัยในการนอนหลับ – เคล็ดลับที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการนอนหลับที่ดีต่อเนื่องและเพียงพอ – ได้แก่ การมีห้องที่เงียบสงบ “และนั่นจะหมายถึงการนำสิ่งของที่รบกวนการนอนหลับออกรวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทีวีและแม้แต่สัตว์เลี้ยงหากมันรบกวนการนอนหลับ” Kline กล่าว
เคล็ดลับที่สำคัญอีกประการหนึ่งมาจากไฟล์ มูลนิธิการนอนหลับแห่งชาติซึ่งแนะนำให้ใช้ “เวลาเปลี่ยนอุปกรณ์โดยไม่ต้องใช้แกดเจ็ต” อย่างน้อย 30 นาทีก่อนนอน ปิดเครื่องเพื่อการนอนหลับที่ดีขึ้น

คำแนะนำอื่น ๆ เพื่อสุขอนามัยในการนอนหลับที่ดี ได้แก่ การไม่ออกกำลังกาย (ทางร่างกายหรือจิตใจ) ใกล้เวลานอนมากเกินไป การสร้างตารางการนอนหลับปกติ การ จำกัด การสัมผัสกับแสงก่อนนอนหลับ หลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นเช่นแอลกอฮอล์คาเฟอีนและนิโคตินในช่วงหลายชั่วโมงก่อนนอน และสร้างสภาพแวดล้อมการนอนหลับที่มืดสบายและเงียบสงบ


c882cbb084ca4a2798df2032cf33a0e3 - โทรศัพท์มือถือและหน้าจอทำให้ลูกของคุณตื่นอยู่

ที่มาของข่าว
Join our list

Subscribe to our mailing list and get interesting stuff and updates to your email inbox.

Thank you for subscribing.

Something went wrong.

Powered by Best Social Sharing Plugin for WordPress Easy Social Shre Buttons

161107162522 nasa 1 super tease 150x150 - นักบินอวกาศของ NASA คนนี้ได้รับการโหวตจากอวกาศ

นักบินอวกาศของ NASA คนนี้ได้รับการโหวตจากอวกาศ

161114161121 01 super moon 2016 restricted super tease 150x150 - Brightest supermoon since 1948

Brightest supermoon since 1948