in

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายของคุณในช่วงหลายเดือนที่แยกจากกัน

การกลับบ้านเป็นเวลานานทำให้ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงทำให้หัวใจและปอดอ่อนแอลงและยังทำให้การทำงานของสมองลดลง ผลกระทบของชีวิตที่แยกจากกันอาจอยู่กับเราหลังจากการระบาดของโรคระบาด (เมื่อใดก็ตามที่เป็นเช่นนั้น)

นี่คือสิ่งที่ครึ่งปีของการโดดเดี่ยวการอยู่บ้านและการอยู่ประจำสามารถทำกับร่างกายของคุณได้

กลับบ้านหนึ่งสัปดาห์, ไม่ว่าคุณจะทำงานกินหรือนอนอาจรู้สึกสบายใจและจำเป็น แต่การไม่ใช้งานทั้งหมดสามารถยกเลิกความคืบหน้าที่ยากจะชนะได้

นั่นเป็นเพราะกว่าจะสร้างกล้ามเนื้อได้ต้องใช้เวลาหลายเดือนและต้องสูญเสียไปเพียงสัปดาห์เดียว Keith Baar ศาสตราจารย์ด้านสรีรวิทยาการออกกำลังกายระดับโมเลกุลของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย – เดวิสกล่าวว่ามนุษย์เพราะความแข็งแกร่งทั้งหมดของเราสูญเสียกล้ามเนื้อได้เร็วขึ้นเช่นกัน

เมื่อคุณสูญเสียกล้ามเนื้อคุณไม่จำเป็นต้องสูญเสียกล้ามเนื้อ แต่คุณกำลังสูญเสียความแข็งแรงซึ่ง Baar กล่าวว่าเป็นหนึ่งใน “ตัวบ่งชี้ที่แข็งแกร่งที่สุด” ว่าคุณจะมีชีวิตอยู่ได้นานแค่ไหน

“ ยิ่งเราอยู่อย่างเข้มแข็งมากเท่าไหร่เราก็จะยิ่งอายุยืนยาวได้ง่ายขึ้นเท่านั้น”

หัวใจและปอดของคุณอ่อนแอลง

หากคุณไม่ได้ออกกำลังกายแสดงว่าคุณไม่ได้เพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ และเมื่อหัวใจของคุณไม่ได้สูบฉีดอย่างหนักมันก็จะอ่อนแอลง Baar กล่าว

สิ่งเดียวกันนี้เกิดขึ้นกับปอดของคุณเมื่อคุณไม่ได้ใช้งานดร. Panagis Galiatsatos ผู้เชี่ยวชาญด้านปอดจากศูนย์การแพทย์ Johns Hopkins Bayview กล่าว เขากล่าวว่าผู้ป่วยหลายคนรู้สึกว่าการหายใจของพวกเขาแย่ลงเพราะพวกเขาไม่ได้มีเงื่อนไขในการออกกำลังกายอีกต่อไป

ผู้ที่มีสุขภาพปอดไม่ดีถือว่ามีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนามากกว่าเนื่องจากเป็นโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจดังนั้นจึงมักจะอยู่บ้านเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ แต่ถ้าพวกเขาไม่ได้เคลื่อนไหวและเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปที่ปอดสภาพที่เป็นอยู่ก่อนหน้านี้อาจเป็นอันตราย

การออกกำลังกายเป็นกุญแจสำคัญเพียงอย่างเดียวในการปรับปรุงการทำงานของทั้งหัวใจและปอด – “ยาตัวเดียวไม่สามารถทำได้” Galiatsatos กล่าว หากไม่ปลอดภัยที่จะออกจากบ้าน Baar ขอแนะนำให้เต้นรำหรือหาสิ่งของในบ้านเพื่อฝึกความแข็งแรงที่บ้าน – คิดว่าเหยือกนมตาย

คุณอ้วนขึ้น

หากคุณอยู่บ้านทั้งวันทุกวันคุณอาจอยู่ห่างจากตู้กับข้าวเพียงไม่กี่ก้าว ขึ้นอยู่กับมุมมองของคุณว่าสะดวกหรืออันตราย

ด้วยการเข้าถึงที่ง่ายเช่นนี้หน้าต่าง “การให้อาหาร” ของคุณหรือช่วงเวลาที่คุณกินอาหารส่วนใหญ่ของคุณอาจเพิ่มขึ้นจาก 10 หรือ 12 ชั่วโมงทุกวันเป็น 15 ชั่วโมงต่อวันซึ่งอาจทำให้เกิด ระดับอินซูลินของคุณจะพุ่งสูงขึ้น Giles Duffield รองศาสตราจารย์ด้านกายวิภาคศาสตร์และสรีรวิทยาของมหาวิทยาลัย Notre Dame กล่าวว่าอินซูลินกระตุ้นการเก็บไขมันและเปลี่ยนโมเลกุลไขมันอื่น ๆ ให้เป็นไขมัน

การรับประทานอาหารที่มากเกินไปก็เป็นปัญหาเช่นกันเนื่องจากในช่วงเริ่มต้นของการระบาดคนจำนวนมากกักตุนอาหารที่ไม่สามารถบริโภคได้ในกรณีที่ขาดแคลนอาหาร Duffield กล่าว อาหารที่ไม่สามารถย่อยได้หลายชนิดมีการแปรรูปสูงและอุดมไปด้วยน้ำตาลและแป้ง

การเพิ่มน้ำหนักในช่วงที่มีความเครียดรุนแรงเป็นเรื่องปกติและในปี 2020 มีความเครียดอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามการเพิ่มน้ำหนักจะเป็นอันตรายแม้ว่าจะกลายเป็นโรคอ้วน จากนั้นร่างกายของคุณอาจเริ่มต่อต้านอินซูลินและอาจมีปัญหาสุขภาพเรื้อรังเช่นความเจ็บป่วยจากการเผาผลาญหรือโรคเบาหวาน Duffield กล่าว

ท่าทางของคุณได้รับผลกระทบ

เราทุกคนมีตำแหน่งที่นั่งที่เราจมลงไปโดยไม่รู้ตัว – ทรุดตัวไปข้างหน้าไหล่ค่อม กระดูกสันหลังโค้งงอคอ; บนหน้าอกของคุณข้อศอกขึ้น

แบรนดอนบราวน์นักระบาดวิทยาและรองศาสตราจารย์ของ Center for Healthy Communities ที่ University of California – Riverside

บราวน์แนะนำให้ลุกขึ้นจากที่นั่งชั่วโมงละครั้งเดินไปรอบ ๆ และยืดตัวสักครู่ คุณอาจนอนบนพื้นแล้ว “ปล่อยให้หลังของคุณปรับใหม่” เขากล่าว

การนอนหลับของคุณทรมาน

อย่างน้อยครึ่งหนึ่งของชาวอเมริกันทั้งหมดกำลังกินวิตามินดีซึ่งช่วยรักษาความหนาแน่นของกระดูกและช่วยให้ความเมื่อยล้า คุณเป็นหนึ่งในนั้นแน่นอนถ้าคุณใช้เวลาเกือบทั้งวันอยู่ที่บ้าน Duffield กล่าว

การได้รับแสงแดดเพียงพอในตอนเช้าจะช่วยประสานจังหวะการทำงานของร่างกายของคุณ Duffield กล่าว ดังนั้นหากคุณต้องปิดเครื่องตลอดทั้งสัปดาห์หรือทำงานในที่มืดการนอนหลับของคุณก็อาจจะทรมานเช่นกัน

บราวน์กล่าวว่าตราบใดที่คุณยังเดินเล่นหรือออกกำลังกายทำงานในบ้านหรือกิจกรรมอื่น ๆ ที่ลากคุณออกไปข้างนอกสักหน่อยคุณจะไม่ต้องกังวลว่าจะได้รับแสงแดดเพียงพอ หากคุณไม่สามารถออกจากบ้านได้หรือสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยให้คุณไปได้แสงไฟส่องสว่างเทียมสามารถช่วยให้ร่างกายของคุณปรับสภาพได้ในตอนเช้า Duffield กล่าวเช่นเดียวกับการหลีกเลี่ยงแสงสีฟ้าในเวลากลางคืน

สมองของคุณทำงานช้าลง

การใช้ชีวิตอยู่ประจำอาจทำให้สมองของคุณช้าลงได้เช่นกัน

การออกกำลังกายก่อให้เกิดสารเคมีบางชนิดในสมองที่สลายสารพิษในเลือดและยังป้องกันไม่ให้ไปที่สมองซึ่งสามารถฆ่าเซลล์สมองได้

การไม่ออกกำลังกายหมายความว่าคุณจะไม่สามารถย่อยสลายผลพลอยได้จากกรดอะมิโนที่สะสมเป็นสารพิษต่อระบบประสาทในสมองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผลของการแยกตัวนั้นร้ายกาจเช่นเดียวกับการแพร่ระบาดอาการทางกายภาพหลังจากหลายเดือนแห่งความโดดเดี่ยวมักไม่ชัดเจนจนกว่าอาการเหล่านี้จะเป็นอันตรายหรือรุนแรง

เป็นไปได้เช่นกันที่จะหลีกเลี่ยงอาการเหล่านั้นก่อนที่จะเกิดผลดี

ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกล่าวว่าการจัดลำดับความสำคัญของสุขภาพจิตและร่างกายในขณะที่อยู่บ้านต้องทำงาน แต่กลไกการรับมือที่ดีต่อสุขภาพสำหรับความไม่แน่นอนมากกว่าการอยู่นิ่ง ๆ จนกว่า Covid-19 จะไม่เป็นภัยคุกคามอีกต่อไปผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกล่าว และเมื่อปลอดภัยที่จะใช้ชีวิตอย่างเต็มที่อีกครั้งคุณก็เตรียมพร้อม


f6c92dc6d0d2b1f41a4b5cfc57034aba - นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกายของคุณในช่วงหลายเดือนที่แยกจากกัน

ที่มาของข่าว

#comeoninc #cmon #cmoninth

Join our list

Subscribe to our mailing list and get interesting stuff and updates to your email inbox.

Thank you for subscribing.

Something went wrong.

Powered by Best Social Sharing Plugin for WordPress Easy Social Shre Buttons

cleanup 150x150 - อาสาสมัครเข้ามาในย่านคาร์เธจ

อาสาสมัครเข้ามาในย่านคาร์เธจ

BLOG UFC 253 LIVE 1 1 150x150 - เวลาเริ่มต้นในสหราชอาณาจักร, สตรีมสดฟรี, ช่องทีวี, การ์ดต่อสู้, รอบคัดเลือกสำหรับการแข่งขัน TONIGHT'S Adesanya vs Costa

เวลาเริ่มต้นในสหราชอาณาจักร, สตรีมสดฟรี, ช่องทีวี, การ์ดต่อสู้, รอบคัดเลือกสำหรับการแข่งขัน TONIGHT’S Adesanya vs Costa