in

การเปลี่ยนแปลงเวลา: นี่คือวิธีที่จะอยู่ในเชิงบวกเมื่อคืนเข้ามา

แต่ถึงแม้ว่าเวลาจะเปลี่ยนไปจะทำให้คนเรานอนหลับเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในเช้าวันอาทิตย์ แต่ก็มีข้อเสีย

ในขณะที่เวลาออมแสงออกแบบมาเพื่อให้ผู้คน อีกหนึ่งชั่วโมงในตอนเช้าความจริงก็คือเมื่อฤดูหนาวใกล้เข้ามาและกลางคืนเข้ามาหลายคนที่ทำงานในบ้านจะพบว่าตัวเองเริ่มทำงานในที่มืดและจบในที่มืดโดยมีโอกาสน้อยที่จะได้เห็นแสงแดด

เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนายังคงโหมกระหน่ำทั่วยุโรปและมาตรการปิดกั้นไม่ให้ผู้คนเข้าสังคมฤดูหนาวนี้จะรู้สึกยากเป็นพิเศษสำหรับบางคน

แต่ข่าวดีก็คือมีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อช่วยให้มองโลกในแง่ดีในช่วงฤดูหนาว อ่านเคล็ดลับในการเพิ่มอารมณ์ – แม้ว่าฤดูหนาวบลูส์ เริ่มส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของคุณ – ติดต่อขอการสนับสนุนจากมืออาชีพ

ออกไปข้างนอกแม้เพียงไม่กี่นาที

การออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งในเวลากลางวันในแต่ละวันมีประโยชน์อย่างมากแม้เพียงไม่กี่นาที ในช่วงสัปดาห์การทำงานหลายคนรู้สึกราวกับว่าพวกเขาถูกล่ามโซ่ไว้กับโต๊ะทำงาน แต่การเปลี่ยนทัศนียภาพแม้เพียงช่วงสั้น ๆ ก็สามารถกระตุ้นอารมณ์ได้อย่างแท้จริง

การเดินนานขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ยังช่วยให้เรารู้สึกเชื่อมโยงกับธรรมชาติอีกครั้งและเป็นวิธีที่ดีในการออกกำลังกาย

Sarita Robinson รองหัวหน้าคณะวิชาจิตวิทยาและวิทยาการคอมพิวเตอร์แห่งมหาวิทยาลัยเซ็นทรัลแลงคาเชียร์กล่าวว่าการออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งที่ยิ่งใหญ่เป็นวิธีที่ดีในการรู้สึกบวกมากขึ้น

“เรารู้ดีว่าพื้นที่สีเขียวและพื้นที่สีฟ้าเป็นสิ่งที่ผ่อนคลายมากดังนั้นทุกที่ที่สภาพแวดล้อมดูสวยงามจึงเป็นประโยชน์อย่างแท้จริงดังนั้นการเดินลงไปที่ริมแม่น้ำในท้องถิ่นหรือถ้าคุณสามารถไปที่ชายหาดได้” เธอกล่าว

แม้ว่าคุณจะอาศัยอยู่ในเมืองหรือสภาพแวดล้อมในเมือง แต่การออกไปข้างนอกและดูสภาพแวดล้อมของคุณยังช่วยได้มากโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณออกไปข้างนอกโดยมี “จุดประสงค์” เช่นดูนกชนิดต่างๆหรือพันธุ์พืช

“คุณสามารถพบธรรมชาติในทุกสิ่ง” เธอกล่าวเสริม

และหากคุณพบว่าคุณต้องการอารมณ์ที่เพิ่มขึ้นเมื่อกลับเข้าบ้านหลอดไฟบำบัดด้วยแสง SAD ซึ่งกล่าวกันว่าให้แสงสว่างคล้ายกับดวงอาทิตย์ แต่ไม่มีรังสียูวีที่อาจเป็นอันตรายอาจช่วยได้

หลอดไฟบำบัดทำงานโดยจำลองแสงแดด – แม้ว่าจะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีแสงอย่างน้อย 10,000 ลักซ์
wAAACH5BAEAAAIALAAAAAAQAAkAAAIKlI+py+0Po5yUFQA7 - การเปลี่ยนแปลงเวลา: นี่คือวิธีที่จะอยู่ในเชิงบวกเมื่อคืนเข้ามา -

ปรับปรุงการนอนหลับของคุณ

การเปลี่ยนนาฬิกาอาจส่งผลต่อจังหวะการทำงานของร่างกายซึ่งควบคุมการนอนหลับโดยอาศัยสัญญาณจากสิ่งแวดล้อมรวมทั้งแสงแดดและความมืด การนอนหลับไม่เพียงพออาจส่งผลต่ออารมณ์อย่างมีนัยสำคัญทำให้มีสมาธิหรือประสิทธิผลได้ยาก

มีหลายสิ่งที่ทุกคนทำได้เพื่อเพิ่มโอกาสในการนอนหลับฝันดีเช่นหลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นเช่นคาเฟอีนแอลกอฮอล์และโทรศัพท์มือถือก่อนนอน

แคทเธอรีนซีมัวร์หัวหน้าฝ่ายวิจัยของมูลนิธิสุขภาพจิตแห่งอังกฤษกล่าวว่าการนอนหลับให้เพียงพอเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่คนเราสามารถทำได้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับวันข้างหน้าและเธอแนะนำให้ผู้คนจัดลำดับความสำคัญ

ในสังคม 24 ชั่วโมงเธอกล่าวว่าผู้คนสามารถชะลอการเข้านอนได้ทั้งในเวลากลางคืนเพื่อเลื่อนดูโทรศัพท์หรือทำงานประจำวัน แต่สิ่งสำคัญกว่าคือการนอนหลับให้ช้าลงและนอนหลับสบาย

“ การนอนหลับเพิ่มอีกหนึ่งชั่วโมงจะมีค่ามากขึ้นในการช่วยให้คุณรับมือกับทุกสิ่งในฤดูหนาวนี้จะทำให้คุณเสียเวลามากกว่าหนึ่งชั่วโมงในการจัดระเบียบบ้าน” เธอกล่าว

“บางครั้งเรามักจะคิดว่าการโกนผมออกจากการนอนหลับเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงอาจเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการบีบเวลาออกจากวันให้มากขึ้น แต่ในระยะยาวสิ่งนั้นจะอยู่กับเราและอาจทำลายสุขภาพจิตของเราได้”

หากคุณเป็นคนที่ต้องดิ้นรนเพื่อเข้านอน ผ้าห่มถ่วงน้ำหนักยังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นสำหรับผู้ที่มีอาการนอนไม่หลับและวิตกกังวล พวกมันทำงานโดยทำให้เรารู้สึกปลอดภัยทางร่างกายมากขึ้นและมีรายงานว่าช่วยลดความตึงเครียดลดระดับฮอร์โมนความเครียดในร่างกาย

และถ้าคุณตื่นขึ้นมาด้วยความรู้สึกกระอักกระอ่วนในตอนเช้าโคมไฟนอนอาจช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นมากขึ้น เช่นเดียวกับหลอดบำบัดด้วยแสงโคมไฟนอนทำงานโดยเลียนแบบแสงแดด แทนที่จะเป็นเสียงเตือนที่ดังและส่งเสียงบี๊บโคมไฟนอนจะปลุกผู้คนให้ตื่นขึ้นเมื่อแสงสว่างขึ้นเรื่อย ๆ

wAAACH5BAEAAAIALAAAAAAQAAkAAAIKlI+py+0Po5yUFQA7 - การเปลี่ยนแปลงเวลา: นี่คือวิธีที่จะอยู่ในเชิงบวกเมื่อคืนเข้ามา -

ฝึกสติ

การฝึกสติและการทำสมาธิได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยให้ผู้คนผ่อนคลายและเข้าใกล้ความท้าทายในชีวิตด้วยความคิดเชิงบวกมากขึ้น การชะลอตัวลงและจดจ่อกับสิ่งรอบตัวสามารถช่วยให้บางคนควบคุมความกังวลและความวิตกกังวลได้ดีขึ้นซึ่งหลาย ๆ คนกำลังประสบมากกว่าที่เคยเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

การทำสมาธิไม่จำเป็นต้องใช้เวลานาน การใช้เวลาเพียงห้านาทีในวันของคุณเพื่อผ่อนคลายและจดจ่ออยู่กับการหายใจของคุณจะช่วยให้คุณตั้งสติได้

CNN News ข่าวซีเอ็นเอ็น มีคู่มือการทำสมาธิสั้น ๆ ซึ่งคุณสามารถค้นหาได้ ที่นี่ซึ่งจะช่วยให้คุณปลดปล่อยความคิดเชิงลบหรือความเครียดและปล่อยให้ร่างกายของคุณผ่อนคลาย

เคลื่อนไหวร่างกายและดูแลมัน

การออกกำลังกายไม่เพียง แต่ทำให้ร่างกายแข็งแรงและมีสุขภาพดี แต่ยังได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยเพิ่มการนอนหลับอารมณ์และการมองเห็นได้อีกด้วย

“ การออกไปข้างนอกและออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีในการรักษาอารมณ์ของคุณและถ้าคุณต้องการเอาชนะดนตรีบลูส์ที่ออกกำลังกายท่ามกลางธรรมชาติก็เป็นวิธีที่ดีในการทำเช่นนั้น” สริตาโรบินสันกล่าว

wAAACH5BAEAAAIALAAAAAAQAAkAAAIKlI+py+0Po5yUFQA7 - การเปลี่ยนแปลงเวลา: นี่คือวิธีที่จะอยู่ในเชิงบวกเมื่อคืนเข้ามา -

แคทเธอรีนซีมัวร์กล่าวเพิ่มเติมว่าแม้ว่าข้างนอกจะมืดลงเย็นลงและมีฝนตกมากขึ้น แต่ประโยชน์ของการห่อตัวและออกไปเดินเล่นก็แข็งแกร่ง

“ มีสุภาษิตโบราณว่าไม่มีสภาพอากาศเลวร้ายมีเพียงเสื้อผ้าที่ไม่เหมาะสมและแทบไม่มีใครรู้สึกแย่ลงหลังจากไปเดินเล่นมากกว่าที่เคยเป็นมา” เธอกล่าว

“จากการวิจัยเราได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับวิธีการรับมือของผู้คนตลอดการแพร่ระบาดกลไกการรับมืออันดับต้น ๆ คือการเดินเล่นและใช้เวลาในธรรมชาติเรารู้ [walking] ช่วยให้ผู้คนรู้สึกราวกับว่าพวกเขาสามารถรับมือกับความไม่แน่นอนได้จริงๆ”

เช่นเดียวกับการออกกำลังกายให้แข็งแรงการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพก็สำคัญเช่นกัน

ในช่วงเวลาแห่งความเครียดและความไม่มั่นใจคุณสามารถรู้สึกอยากกินอาหารขยะและอาจดื่มเหล้าด้วย แต่สิ่งสำคัญมากที่จะต้องรับประทานอาหารที่สมดุลและดีต่อสุขภาพ

แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะเข้มงวดกับตัวเองตลอดเวลา เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องใจดีกับตัวเองด้วยดังนั้นควรมีช็อคโกแลตสักแท่งเมื่อคุณชอบมัน – อย่าลืมกินวันละห้ามื้อ

wAAACH5BAEAAAIALAAAAAAQAAkAAAIKlI+py+0Po5yUFQA7 - การเปลี่ยนแปลงเวลา: นี่คือวิธีที่จะอยู่ในเชิงบวกเมื่อคืนเข้ามา -

ร้องเต้นงี่เง่า

เมื่อคุณรู้สึกแย่ความคิดที่จะสนุกสนานอาจดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ แต่การทำตัวงี่เง่าและหลอกตัวเองจะช่วยให้เรารู้สึกไม่พอใจกับโลกใบนี้น้อยลง

สริตาโรบินสันกล่าวว่าดนตรีและการเต้นรำที่ดีช่วยให้เธอรู้สึกดีขึ้น

“ขณะที่อยู่ข้างนอกมืดมนวิธีอื่นในการเพิ่มอารมณ์ของคุณด้วยการออกกำลังกายคือการเต้นรำในขณะที่ร้องเพลงไปพร้อมกับดนตรีที่กระปรี้กระเปร่าเพลงเป็นตัวยกอารมณ์ที่ทรงพลังจริงๆและถ้าคุณรู้สึกไม่สบายสักหน่อยก็เปิดวิทยุ เพลงบัลลาดที่มีพลังเป็นวิธีที่ดีในการปลุกอารมณ์ของคุณมันเป็นหนึ่งในสิ่งที่ฉันใช้เพื่อยกระดับจิตใจของฉันเมื่อฉันรู้สึกแย่ลง “เธอกล่าว

Catherine Seymour ยอมรับว่าการหาเวลาเพื่อความสุขง่ายๆเป็นวิธีที่ดีมากในการเพิ่มกำลังใจให้ตัวเอง
ลูก ๆ ของเธอจะเต้นเป็นประจำสามนาทีตลอดทั้งวันที่พวกเขาเรียกว่า “ไปกินบะหมี่” เธอกล่าวและตั้งแต่ทำงานจากที่บ้านซีมัวร์ก็เข้าร่วม

“การลุกขึ้นจากที่นั่งและการทำตัวงี่เง่านั้นดีต่อสุขภาพจิตและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณหลังจากนั้นสามนาทีฉันเห็นลูก ๆ นั่งลงพร้อมรอยยิ้ม – มันทำให้ทุกคนอารมณ์ดีขึ้นและทำให้คุณรู้ว่าคุณไม่จำเป็นต้อง จมปลักอยู่กับปัญหาและความร้ายแรงของกระต่าย “เธอกล่าว

“การทำตัวสบาย ๆ หน่อยก็ดีไม่ว่าจะเป็นการเต้นรำไปรอบ ๆ ดูละครตลกหรือเล่นเกมกระดานความร่าเริงและความงี่เง่าเป็นยาชูกำลัง”

Allen Kim และ Banu Ibrahim จาก CNN News ข่าวซีเอ็นเอ็น สนับสนุนรายงานนี้


f6c92dc6d0d2b1f41a4b5cfc57034aba - การเปลี่ยนแปลงเวลา: นี่คือวิธีที่จะอยู่ในเชิงบวกเมื่อคืนเข้ามา -

ที่มาของข่าว

#comeoninc #cmon #cmoninth

Join our list

Subscribe to our mailing list and get interesting stuff and updates to your email inbox.

Thank you for subscribing.

Something went wrong.

Powered by Best Social Sharing Plugin for WordPress Easy Social Shre Buttons

What do you think?

201027060155 02 skyscraper reef australia super tease 150x150 - แนวปะการัง 'มหึมา' สูงกว่าตึกเอ็มไพร์สเตทที่พบในออสเตรเลีย -

แนวปะการัง ‘มหึมา’ สูงกว่าตึกเอ็มไพร์สเตทที่พบในออสเตรเลีย

201025180759 02 beirut explosion rubble statue super tease 150x150 - ศิลปินชาวเลบานอนสร้างรูปปั้นที่สร้างแรงบันดาลใจจากแก้วและเศษหินหรืออิฐจากการระเบิดที่ท่าเรือเบรุต -

ศิลปินชาวเลบานอนสร้างรูปปั้นที่สร้างแรงบันดาลใจจากแก้วและเศษหินหรืออิฐจากการระเบิดที่ท่าเรือเบรุต